https://webloadgames.com/

 รีวิวเกม Lego 2k Drive




เนื้อเรื่อง
    
        เรื่องราวของเกมนี้เกี่ยวข้องกับการที่เรากลายเป็นนักแข่งหน้าใหม่ใน Bricklandia เกมผจญภัยและขับรถ ในส่วนของอารีน่าเกมนี้จะมีไอเทมให้เราเก็บและยิงรถของฝ่ายตรงข้าม รวมถึงการกระโดดเดี่ยวทำให้ฉันนึกถึงเกมเก่า ๆ ในอดีต และบางหลักสูตรได้รับการออกแบบมาอย่างดี เราสามารถควบคุมยานพาหนะได้เกือบทุกประเภทในแทร็กเดียว เราจะพบกับตัวต่อเลโก้มากมาย และเกมนี้ยังรองรับภาษาไทยอย่างเต็มรูปแบบอีกด้วย เกมนี้ไม่ใช่แค่แปลไทยเท่านั้น แต่มีการแก้ไขปรับคำและแปลคำให้มีบริบทภาษาไทยมากขึ้น นี่เป็นสคริปต์ง่ายๆ ไม่มีอะไรซับซ้อนและตัวละครหลักเป็นคนดี ตัวร้ายก็คือตัวร้าย พูดง่ายๆ ก็คือเนื้อเรื่องมาตรฐานของภาพยนตร์และเกม เป้าหมายคือการรวบรวมธงเพื่อแข่งขันใน Bricklandia และเอาชนะ Shadow Z อดีตแชมป์เก่าผู้ชั่วร้าย การแนะนำ Lego 2k Drive เป็นเรื่องง่าย เราคือฮีโร่ เราคือวายร้าย เรามีคนต้องการความช่วยเหลือ สุดท้ายเราก็ต้องเล่นกันเอง 



เกมเพลย์

        ภายในโลก Open World อันกว้างใหญ่จะมีการแบ่งโซนออกเป็นโซน ๆ ไป แต่ละโซนจะมีสภาพภูมิประเทศที่แตกต่างกัน รูปแบบการเล่นในเบื้องต้นในส่วนของการแข่งรถจะมีความคล้ายกับเกม Mario Kart ที่เป็นเกมแข่งรถที่ไม่เน้นความสมจริงมีความโอเวอร์หลุดโลก เพราะระบบการขับขี่ที่ทำออกมาดีอย่างที่ได้บอกไปด้านบน และแต่ละโซนกับพื้นที่ในเกม จะมีกิจกรรมต่าง ๆ ให้ทำอย่างมากมายไม่หวาดไม่ไหว ซึ่งทุกกิจกรรมจะเป็นรางวัล ไม่ว่าจะเป็นชุดแต่งรถสำเร็จรูปแบบใหม่ ๆ สกินโมเดลตัวละครที่เราเอาชนะมา และที่ขาดไม่ได้คือค่าประสบการณ์และเงินที่ใช้ในการอัปเลเวล ซึ่งจำเป็นในการลุยภารกิจเนื้อเรื่องต่อไปเรื่อย ๆ เกมนี้นอกจากจะขายตัวเกมแล้ว เขายังขายพวกของเติมเงินในเกมดว้ย แต่ส่วนมากมันจะเป็นแค่ของตกแต่งสวยงาม พวกโมเดลรถเท่ ๆ ที่เราเอาไปใช้ขับได้ บางโมเดลนี่คือเท่มาก ไม่รู้ถ้าเติมแล้วเอาไปใช้ในการแข่งออนไลน์ มันจะนับเป็นการ Pay to Win หรือไม่ 




กราฟิก

        แม้จะมีกราฟิกของ LEGO แต่ก็เป็นโลกที่เปิดกว้างอย่างสมบูรณ์ แต่จากที่ได้ลองเล่นเกมก็วิ่งได้เต็มประสิทธิภาพ ถ้าสเปคคอมผ่านระบบที่กำหนดก็น่าจะเล่นได้ลื่นๆ ครับ แต่ต้องดูจังหวะการแข่งขันความเร็วในสนามด้วย การรวมไอเท็มเข้าด้วยกันเพื่อระเบิดไอเท็มหรือเร่งความเร็วอาจทำให้เกิดเอฟเฟกต์ต่าง ๆ มากมายในเวลาเดียวกัน ซึ่งอาจทำให้เกมแลคได้ แต่นิดนึงก็ถือได้ว่าตัวเกมทำการบ้านเรื่อง Optimize มาพอสมควร ใครอยากเปลี่ยนเองบ้าง ? สลับการควบคุมกล้อง การควบคุมการสั่นสะเทือนของ คอนโทรลเลอร์ และอื่นๆ เราไม่สามารถตั้งค่าได้เอง ระบบจะตั้งค่าล่วงหน้าให้เราเท่านั้น สมมติฐานคือทุกคนที่มีคอมพิวเตอร์ที่ผ่านขั้นต่ำหรือที่แนะนำสามารถเล่นได้ ส่วนคอนโซลนั้นสะดวกสบายอย่างแน่นอน LEGO 2K Drive เป็นเกมขับรถแบบเปิดโลกกว้างที่อาจจะไม่ยอดเยี่ยมเท่าไหร่นัก แต่ในแง่ของความสนุกสนานเพลิดเพลิน





 "ทางที่ดีที่สุดคือทางตรง" ฉันคิดว่าคำกล่าวนั้นใช้ได้กับ LEGO 2K Drive จริงๆ ดังที่เรากล่าวไว้ในส่วนการสาธิตระบบการแปลง เมื่อรถของเราเคลื่อนที่ หากอยู่บนถนน รถของเราจะเป็นแบบพื้นเรียบ หากเป็นออฟโรด โมเดลจะกลายเป็นออฟโรด และถ้าปล่อยลงน้ำ โมเดลจะกลายเป็นเรือ มาขับรถเที่ยวในเกมนี้กันเถอะ ไร้รอยต่อแม้ตึกสูงหรือฉากขนาดใหญ่จะขับผ่านไม่ได้ แต่อย่างน้อยสำหรับเกมนี้เราไม่ต้องขับรถไปตามถนนหลังถนน สมมติว่าเราเห็นจุดภารกิจตรงนี้ ถ้าเราไปตามถนนเส้นนี้ มันต้องโค้ง มันต้องอ้อม แต่ถ้าเรายิงตรงไปข้างหน้าเรื่อยๆ รอสักครู่ มันอยู่ที่นี่ วิธีที่ดีที่สุดคือทางตรง ในเกมนี้ สิ่งสำคัญคือต้องทำภารกิจให้สำเร็จเพื่ออัพเกรด รวบรวมธง รับตรา ปีนต่อไป และกลายเป็นนักแข่งรถที่ดีที่สุด เป้าหมายหลักคือการเอาชนะ Shadow Z ซึ่งเป็นตัวร้ายหลักของเกม วิธีการทำภารกิจหลักให้สำเร็จคือการเอาชนะ NPC ในการแข่งขัน และคุณต้องเป็นคนแรกด้วย แต่นี่ไม่ได้หมายความว่าเกมนี้จะมีแค่การแข่งขันภารกิจรองเท่านั้น และเส้นทางอื่น ๆ อาจมีเงื่อนไขที่แตกต่างกัน


อ่านเพิ่มเติม : รีวิวเกม



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้